வீடியோகிராஃபி தொழிலைத் தொடங்குதல்
நீங்கள் ஒரு படைப்பாற்றல் மிக்கவராகவும், கேமராவுடன் விளையாடுவதை விரும்புபவராகவும் இருந்தால், வீடியோகிராஃபரின் தொழில் உங்களுக்கு ஒரு சிறந்த தேர்வாக இருக்கும். ஆனால் இது வெறும் பொழுதுபோக்கைப் பற்றியது மட்டுமல்ல, ஏனென்றால் ஒரு பொழுதுபோக்கு ஒரு வணிகமாக மாற்றப்படும்போது, வாடிக்கையாளர்களின் தேவைகளைப் புரிந்துகொள்வது, தரத்தை வழங்குவது, நேர மேலாண்மை மற்றும் சந்தைப்படுத்தலைப் புரிந்துகொள்வது போன்ற பல விஷயங்களை மனதில் கொள்ள வேண்டும்.
முதலில், திருமண விழாக்கள், கார்ப்பரேட் நிகழ்வுகள், இசை வீடியோக்கள், ஆவணப்படங்கள், YouTube உள்ளடக்கம் அல்லது சமூக ஊடகங்களுக்கான குறுகிய வடிவ வீடியோக்களுக்கு நீங்கள் எந்த வகையான வீடியோகிராஃபராக மாற விரும்புகிறீர்கள் என்பதை நீங்கள் தீர்மானிக்க வேண்டும். பின்னர் நீங்கள் உருவாக்கிய அனைத்து வீடியோக்களின் சில நல்ல கிளிப்களையும் உள்ளடக்கிய ஒரு வலுவான போர்ட்ஃபோலியோவை உருவாக்க வேண்டும்.
மக்களுக்குக் காட்ட சில திட்டங்களின் மாதிரி உங்களிடம் இருக்க வேண்டும். ஆரம்பத்தில், உங்கள் நண்பர்கள் அல்லது உறவினர்களின் செயல்பாடுகளைப் படம்பிடித்து பயிற்சி செய்யலாம். அனுபவம் அதிகரிக்கும் போது, வாடிக்கையாளர்களுடன் பணிபுரியவும் நீங்கள் வசதியாக இருப்பீர்கள். நீங்கள் வேலை பெறத் தொடங்கியதும், உங்கள் வாடிக்கையாளர்களின் கருத்துக்களை தீவிரமாகக் கேளுங்கள், அவர்களிடமிருந்து கற்றுக்கொள்ளுங்கள் மற்றும் உங்கள் திறன்களை மேம்படுத்திக் கொள்ளுங்கள். படிப்படியாக, நீங்கள் சந்தையில் உங்களுக்காக ஒரு பெயரை உருவாக்கும்போது, புதிய வாடிக்கையாளர்கள் தாங்களாகவே உங்களிடம் வரத் தொடங்குவார்கள்.
வீடியோகிராஃபர் தொழில் என்றால் என்ன
வீடியோகிராஃபர் தொழில் என்பது – வீடியோ படப்பிடிப்பு மற்றும் எடிட்டிங் சேவைகளை வழங்குதல் மற்றும் அதற்கு ஈடாக பணம் சம்பாதித்தல். இன்றைய டிஜிட்டல் சகாப்தத்தில், ஒவ்வொருவரும் தங்கள் சிறப்பு நினைவுகளை வீடியோ வடிவில் படம்பிடிக்க விரும்புகிறார்கள் – அது ஒரு திருமணம், பிறந்தநாள் விழா, கார்ப்பரேட் நிகழ்வு அல்லது சமூக ஊடக உள்ளடக்கம்.
இதுபோன்ற சூழ்நிலையில், வீடியோகிராஃபர்களுக்கான தேவை மிகவும் அதிகரித்துள்ளது. ஒரு தொழில்முறை வீடியோகிராஃபர் ஒரு கேமரா மூலம் வீடியோக்களை எடுப்பது மட்டுமல்லாமல், அந்த வீடியோவை அழகாகவும், உணர்ச்சிகரமாகவும், சுவாரஸ்யமாகவும் தோற்றமளிக்கும் வகையில் எடிட் செய்கிறார். இது கேமரா செயல்பாடு, லைட்டிங், சவுண்ட் ரெக்கார்டிங் மற்றும் போஸ்ட்-புரொடக்ஷன் எடிட்டிங் போன்ற பல தொழில்நுட்ப விஷயங்களை உள்ளடக்கியது.
இது தவிர, வாடிக்கையாளரின் தேவைகளைப் புரிந்துகொள்வது, ஸ்கிரிப்ட் செய்தல் (தேவைப்பட்டால்), படப்பிடிப்பைத் திட்டமிடுதல் மற்றும் திட்டத்தை சரியான நேரத்தில் வழங்குதல் ஆகியவையும் இந்த வணிகத்தின் ஒரு பகுதியாகும். இப்போதெல்லாம், டிஜிட்டல் மார்க்கெட்டிங் நிறுவனங்கள், யூடியூபர்கள், இன்ஸ்டாகிராம் செல்வாக்கு செலுத்துபவர்கள் மற்றும் சிறிய மற்றும் பெரிய பிராண்டுகள் – அனைத்திற்கும் வீடியோகிராஃபர்கள் தேவை. இதன் பொருள், நீங்கள் தொழில்முறை மற்றும் படைப்பாற்றல் மிக்கவராக இருந்தால், பணி நிலையானதாக இருக்கக்கூடிய ஒரு தொழில் இது.
வீடியோகிராஃபர் தொழிலுக்கு என்ன தேவை
வீடியோகிராஃபர் தொழிலைத் தொடங்க மிக முக்கியமான விஷயம் உங்கள் கேமரா. ஆனால் விலையுயர்ந்த கேமரா இருந்தால் மட்டும் போதாது, கேமராவை எவ்வாறு இயக்குவது, விளக்குகளை எவ்வாறு அமைப்பது மற்றும் தெளிவான ஆடியோவை எவ்வாறு பதிவு செய்வது என்பதையும் நீங்கள் அறிந்திருக்க வேண்டும்.
தொடக்கநிலைக்கு, ஒரு நல்ல DSLR அல்லது கண்ணாடி இல்லாத கேமரா, ஒரு முக்காலி, ஒரு வயர்லெஸ் மைக் செட், ஒரு அடிப்படை லைட்டிங் கிட் மற்றும் வீடியோக்களை எடிட் செய்யக்கூடிய மடிக்கணினி அல்லது டெஸ்க்டாப் – இவை அனைத்தும் தேவையான உபகரணங்கள். வீடியோ எடிட்டிங்கிற்கு, Adobe Premiere Pro, Final Cut Pro அல்லது DaVinci Resolve போன்ற மென்பொருள்களைப் பற்றிய அறிவு உங்களிடம் இருக்க வேண்டும்.
இது தவிர, வீடியோ கோப்புகளின் அளவு பெரியதாக இருப்பதால், ஒரு வன் வட்டு சேமிப்பு தேவைப்படும். உங்கள் வேலையை மக்களைச் சென்றடைய உங்களுக்கு சமூக ஊடக கணக்குகள், ஒரு வலைத்தளம் மற்றும் ஒரு YouTube சேனல் தேவைப்படும். ஒரு தொழில்முறை லோகோ, விசிட்டிங் கார்டுகள் மற்றும் ஒரு சிறிய டெமோ ரீலை உருவாக்குவதும் பயனுள்ளதாக இருக்கும்.
மேலும், தகவல் தொடர்பு திறன், நேர மேலாண்மை மற்றும் வாடிக்கையாளரை எவ்வாறு கையாள்வது என்பதும் மிகவும் முக்கியம். நீங்கள் ஒரு குழுவுடன் பணிபுரிந்தால், ஒருங்கிணைப்பு மிகவும் முக்கியம். ஆம், மிக முக்கியமான விஷயம் – நீங்கள் கற்றுக்கொள்ளும் பழக்கத்தை உருவாக்க வேண்டும், ஏனென்றால் தொழில்நுட்பமும் போக்குகளும் தொடர்ந்து மாறிக்கொண்டே இருக்கின்றன.
வீடியோகிராஃபர் தொழிலைத் தொடங்க எவ்வளவு பணம் செலவாகும்
இப்போது மிகவும் பொதுவான கேள்வியைப் பற்றி பேசலாம் – இந்தத் தொழிலைத் தொடங்க எவ்வளவு செலவாகும்? பாருங்கள், அது நீங்கள் தொடங்க விரும்பும் அளவைப் பொறுத்தது. நீங்கள் ஒரு ஃப்ரீலான்ஸராக சிறிய அளவில் தொடங்கினால், நீங்கள் சுமார் ரூ.1.5 லட்சம் முதல் ரூ.3 லட்சம் வரை செலவிட வேண்டியிருக்கும்.
இதில் ஒரு நடுத்தர அளவிலான கேமரா (கேனான் EOS R50 அல்லது சோனி ZV-E10 போன்றவை), ஒரு முக்காலி, இரண்டு விளக்குகள், ஒரு வயர்லெஸ் மைக் செட், ஒரு மடிக்கணினி (மேக்புக் ஏர் M2 அல்லது ஒரு நல்ல விண்டோஸ் மடிக்கணினி போன்றவை) மற்றும் ஒரு அடிப்படை எடிட்டிங் மென்பொருளின் விலை அடங்கும்.
உங்களிடம் ஏற்கனவே ஒரு மடிக்கணினி அல்லது கேமரா இருந்தால், இந்த செலவு இன்னும் குறைவாக இருக்கலாம். மறுபுறம், நீங்கள் ஒரு ஸ்டுடியோ, பின்னணிகள், பல கேமரா அமைப்பு, ட்ரோன் கேமரா போன்றவை போன்ற சற்று பெரிய அமைப்பை உருவாக்க விரும்பினால், செலவு 5 லட்சத்திற்கு மேல் செல்லலாம். இது தவிர, உங்கள் வலைத்தளம், சமூக ஊடக சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் வாடிக்கையாளர் சந்திப்புகளுக்கான பயணச் செலவுகளும் சேர்க்கப்பட வேண்டும்.
ஆனால் ஆம், இது ஆரம்பத்தில் முதலீடு செய்யப்பட்ட பணம் மெதுவாக மீட்டெடுக்கப்படும் ஒரு வணிகமாகும் – நீங்கள் தொடர்ந்து நல்ல வேலையைச் செய்து வாடிக்கையாளர்களை திருப்திப்படுத்தினால். நீங்கள் ஒவ்வொரு மாதமும் 5-6 திட்டங்களைப் பெறத் தொடங்கினால், நீங்கள் 40-50 ஆயிரம் ரூபாய் முதல் லட்சம் வரை சம்பாதிக்கலாம். மேலும் உங்கள் போர்ட்ஃபோலியோ வலுவடையும் போது, உங்கள் கட்டணங்களும் அதிகரிக்கும்.
இதையும் படியுங்கள்………..